Nội dung bài viết
Kinh nghiệm thuê âm thanh sự kiện
Thử tưởng tượng, bạn tổ chức một sự kiện trọng đại cho mình, đó là khai trương một cửa hàng kinh doanh, đám cưới, hay sinh nhật con yêu của bạn mà lại không có âm thanh thì sẽ như thế nào? Hoặc là có âm thanh nhưng âm lại lại bị rè, bị rú, chất lượng kém cảm giác khó chịu thì sẽ như thế nào?
Chính vì thế, yếu tố gần như quyết định đến sự thành công của sự kiện có thể nói là một dàn âm thanh chất lượng, một thợ chỉnh âm thanh chuyên nghiệp kèm theo những yếu tố khác để tạo nên sự thành công cho sự kiện của bạn. Hiểu được tâm lý đó, nên hôm nay 2Event sẽ giới thiệu đến quý vị những dàn âm thanh chất lượng cao, chi phí thuê âm thanh giá rẻ để quý vị cùng tham khảo và cân nhắc trước khi tổ chức sự kiện cho mình.
Vai trò của âm thanh trong sự kiện
- Âm thanh có thể được xem là linh hồn của một sự kiện, một chương trình thành công hay không thì âm thanh luôn đóng vai trò chủ chốt.
- Sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng trong sự kiện cũng đem lại sự đặc sắc và tính chuyên nghiệp của sự kiện đó.
- Không những thế, chất lượng âm thanh cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, âm thanh có trong hay không? Có bị rè hay không? Có bị hú hay không? Chính vì thế nên việc chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh chất lượng cũng vô cùng quan trọng.
Dịch vụ cho thuê âm thanh bao gồm những gì?
- Dịch vụ cho thuê âm thanh bao gồm các hạng mục chính như cho thuê loa, mixer, micro…
- Ngoài ra, còn cho thuê nhân sự điều khiển âm thanh suốt chương trình.
- Đây là dịch vụ phổ biến hiện nay bởi tính tiện lợi, chất lượng và chuyên nghiệp của nó.
Kinh nghiệm trước khi chọn thuê dịch vụ âm thanh sự kiện
Một sân khấu sinh động, một dàn ánh sáng rực rỡ và sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng truyền tải được nội dung là điều mà khách hàng luôn mong muốn, vậy để làm được điều đó, quý khách hàng cần tìm hiểu kỹ những yếu tố sau đây:
- Địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà hay ngoài trời? Đặc điểm không gian tổ chức như thế nào?
Tâm lý khách hàng thường nghĩ trong nhà hay ngoài trời gì âm thanh cũng như nhau mà, cứ chơi tốt nhất là được rồi! Nhưng với dân trong nghề, thì ngoài trời hay trong nhà vô cùng khác nhau, bởi trong nhà có độ vang nhất định, chỉ cần một dàn âm thanh vừa đủ là đã đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, tránh sử dụng những dàn âm thanh công suất lớn, gây lãng phí và chiếm diện tích khán phòng.
Còn nếu tổ chức sự kiện ngoài trời thì dàn âm thanh cần phải có công suất lớn, chịu được các yếu tố khác từ môi trường chẳng hạn như địa điểm tổ chức có ồn hay không? có gần nhà máy, công ty hay siêu thị không? Những yếu tố này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến yêu cầu của dàn âm thanh.
2. Số lượng khách mời trong sự kiện đó là bao nhiêu?
Số lượng khách mời cũng là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn dàn âm thanh, một sự kiện tất niên, ra mắt sản phẩm mới, khai trương với khoảng 200-300 người thì hoàn toàn khác so với sự kiện nghệ thuật, lễ hội văn hóa…với số lượng người tham gia lên đến hàng nghìn người.
Chính vì vậy, cần xác định được số lượng người tham gia là nhiều hay ít mà lựa chọn dàn âm thanh khác nhau cho phù hợp với nhu cầu của sự kiện.
3. Kinh phí dự trù để thuê âm thanh là bao nhiêu?
Dựa vào tất cả các yếu tố trên, bạn mới xác định xem kinh phí dự trù để thuê âm thanh ánh sáng là bao nhiêu, có cần thiết phải chuyên nghiệp hay chỉ mức độ nghiệp dư cũng đáp ứng đủ nhu cầu của bạn rồi.
Mặt khác, các đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng cũng có nhiều mức giá khác nhau và mỗi mức giá có độ chênh lệch không cao, chính vì thế quý khách cứ tham khảo trước, xem đơn vị nào cung cấp âm thanh chất lượng, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề mà giá có cao hơn đôi chút cũng được nhé, vì tiền nào của nấy mà, thêm một tý nhưng lại không phải lo về độ chuyên nghiệp của sự kiện bạn nhé!
Bảng giá cho thuê âm thanh tại 2Event:
Tùy theo nhu cầu của quý khách hàng mà 2Event đưa ra đa dạng các sự lựa chọn về dịch vụ thuê âm thanh để quý khách có thể lựa chọn như sau:
STT | Hạng mục âm thanh | Mô tả thiết bị | Đơn vị | Đơn giá |
1 | Loa kéo level 1 | Công suất 120W + 2 mics | Bộ | 300.000đ |
2 | Loa kéo level 2 | Công suất 500W + 2 mics | Bộ | 500.000đ |
3 | Âm thanh phát biểu level 1 | 2 loa full + mixer + 2 mics | Bộ | 1.300.000đ – 1.500.000đ |
4 | Âm thanh phát biểu level 2 | 4 loa full + mixer + 2 mics | Bộ | 2.200.000đ – 2.500.000đ |
5 | Âm thanh karaoke level 1 | 2 loa full+ 2 sub+ 2 màn hình + mixer+ 4 mics | Bộ | 3.000.000đ – 3.500.000đ |
6 | Âm thanh karaoke level 2 | 4 loa full+ 2sub + 2 màn hình + mixer + 4 mics | Bộ | 4.000.000đ – 4.500.000đ |
7 | Âm thanh karaoke level 3 | 4 loa full + 4 sub + 2 màn hình + mixer + 4 mics | Bộ | 5.000.000đ – 5.500.000đ |
( Bảng giá trên chưa bao gồm thuế VAT, bảng giá có thể thay đổi nếu quý khách đặt kèm các dịch vụ khác tại 2Event).
Trên đây là 2Event đã chia sẻ tất cả những chi tiết về thuê âm thanh sự kiện, có bất kỳ ý kiến đóng góp hay đặt dịch vụ thuê âm thanh quý khách vui lòng liên hệ qua các thông tin sau:
Công Ty TMDV Sự Kiện 2Event
- Địa chỉ: 59 Võ Thị Thừa, Q.12, TP.HCM
- Hotline: 078 506 8673
- Email: 2Event.vn@gmail.com
- Web: 2Event.vn
Quý khách có thể cập nhật các tin tức sự kiện qua Fanpage 2Event tại đây hoặc xem thêm các dịch vụ sự kiện khác của 2Event tại đây.
Xin cám ơn!
Nguyễn Hậu –
Mình muốn đặt âm thanh tại Biên Hòa ngày 16/9. tư vấn giúp mình với?